a. Mô đun/môn học cơ sở
- 12
- 24
- 48
Mô đun/môn học cơ sở nghề tự động hóa
GIÁO TRÌNH MÔN HỌC: MẠCH ĐIỆN NGHỀ: TỰ ĐỘNG HÓA CÔNG NGHIỆP TRÌNH ĐỘ: CAO ĐẲNG_2018
- a. Mô đun/môn học cơ sở
- Tác giả:ThS. Nguyễn Đình Chính cùng nhóm tác giả
- 317 lượt xem
Cùng với công cuộc đổi mới công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước, ngành tự động hóa công nghiệp đang phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam. Các hệ thống điện ngày nay ngày càng phức tạp, các thiết bị điện ngày càng tiên tiến hiện đại. Giáo trình “Mạch điện” được biên soạn dùng cho chương trình dạy nghề tự động hóa công nghiệp đáp ứng cho hệ cao đẳng trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Nội dung của giáo trình cung cấp các kiến thức cơ bản nhất về khái niệm mạch điện, các phần tử trong mạch điện và các phương pháp giải mạch điện 1 chiều, mạch điện xoay chiều 1 pha và 3 pha.... Trong quá trình biên soạn giáo trình này, nhóm tác giả đã tham khảo các giáo trình của các trường bạn và một số tài liệu chuyên ngành nhưng vẫn không thể tránh khỏi những thiếu xót. Nhóm tác giả mong nhận được ý kiến đóng góp để giáo trình được chỉnh sửa và ngày càng hoàn thiện hơn.
GIÁO TRÌNH MÔ ĐUN: AUTOCAD NGHỀ: TỰ ĐỘNG HÓA CÔNG NGHIỆP TRÌNH ĐỘ: CAO ĐẲNG_2018
- a. Mô đun/môn học cơ sở
- Tác giả:ThS. Lương Quang Tiến cùng nhóm tác giả
- 338 lượt xem
Ngày nay máy tính hỗ trợ rất nhiều trong công việc của con người. Đặc biệt là lĩnh vực đồ họa, thiết kế. Với cấu hình mạnh, giá thành rẻ nên người sử dụng dễ dàng tiếp cận cùng với đó là các phần mềm hỗ trợ ngày càng nhiều cho người dùng. Trong đó Phần mềm Autocad là công cụ không thể thiếu hỗ trợ cho các nhân viên thiết kế, kỹ thuật, kiến trúc sư, ... ngành điện là một trong những những ngành ứng dụng phần mềm Autocad để thiết kế, vẽ mạch, ... do đó nhu cầu học cách sử dụng phần mềm Autocad ngày càng cao. Chính vì những yêu cầu đó nên Giáo trình Autocad được biên soạn dùng cho chương trình dạy nghề Tự động hóa công nghiệp đáp ứng cho hệ cao đẳng. Giáo trình cung cấp các kiến thức về phần mềm Autocad, cũng như cách sử dụng phần mềm để thiết kế, vẽ mạch điện, ... Giáo trình được biên soạn phục vụ cho công tác giảng dạy của giảng viên và là tài liệu học tập, tham khảo của học sinh – sinh viên. Trong quá trình biên soạn, nhóm tác giả đã tham khảo nhiều tài liệu của các trường Cao đẳng, Đại học. Tuy nhiên không thể tránh khỏi thiếu sót. Nhóm tác giả mong nhận được ý kiến đóng góp để giáo trình được chỉnh sửa và ngày càng hoàn thiện hơn. Xin trân trọng cảm ơn.
GIÁO TRÌNH MÔ ĐUN: ĐIỆN TỬ ỨNG DỤNG TRONG TỰ ĐỘNG HÓA NGHỀ: TỰ ĐỘNG HÓA CÔNG NGHIỆP TRÌNH ĐỘ: CAO ĐẲNG_2018
- a. Mô đun/môn học cơ sở
- Tác giả:ThS.Võ Thế Tân cùng nhóm tác giả
- 304 lượt xem
Cùng với công cuộc đổi mới công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước, kỹ thuật điện đang phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam. Song song với đó là việc phát triển tự động hóa hệ thống điện nhằm đáp ứng nhu cầu đời sống và sản xuất. Cùng với sự phát triển kỹ thuật điện, việc đào tạo phát triển đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề được Đảng, Nhà nước, Nhà trường và mỗi công dân quan tâm sâu sắc để có thể làm chủ được máy móc, trang thiết bị của nghề. Giáo trình “Điện tử ứng dụng trong tự động hóa“ được biên soạn dùng cho chương trình dạy nghề Tự động hóa công nghiệp đáp ứng cho hệ cao đẳng. Nội dung của giáo trình cung cấp các kiến thức cơ bản nhất về các mạch điều kiển điện bằng linh kiện điện tử thông dụng được sử dụng trong hệ thống điện điều khiển tự động. Hình thành và rèn luyện các kỹ năng sử dụng các dụng cụ điện cầm tay dùng trong lắp đặt mạch điện, bo mạch điện tử, sử dụng các đồng hồ đo điện để kiểm tra, sửa chữa những hư hỏng thường gặp trong linh kiện điện tử và mạch điện, lắp đặt được mạch điện theo sơ đồ nguyên lý và board mạch in. Giáo trình dùng để giảng dạy trong các Trường Cao đẳng nghề, Trung cấp nghề và cũng có thể dùng làm tài liệu tham khảo cho các trường có cùng hệ đào tạo vì đề cương của giáo trình bám sát chương trình khung quốc gia của nghề. Cấu trúc của giáo trình gồm 10 bài (13 công việc) trong thời gian 90 giờ tích hợp qui chuẩn. Cùng giúp chủ biên biên soạn giáo trình là các giáo viên tổ môn Điện tử của Trường Cao Đẳng Công Nghệ Cao Đồng Nai. Chắc chắn giáo trình không tránh khỏi thiếu sót. Nhóm tác giả mong nhận được ý kiến đóng góp để giáo trình được chỉnh sửa và ngày càng hoàn thiện hơn.
GIÁO TRÌNH MÔ ĐUN: MÁY ĐIỆN NGHỀ: TỰ ĐỘNG HÓA TRÌNH ĐỘ: CAO ĐẲNG_2018
- a. Mô đun/môn học cơ sở
- Tác giả:Ths. Đinh Công Sang cùng nhóm tác giả
- 267 lượt xem
Máy điện là một môn học rất cần thiết và quan trọng cho học sinh - sinh viên học ngành điện. Nó trang bị những lý thuyết cơ bản về: Cấu tạo, nguyên lý làm việc, các hiện tượng vật lý xảy ra trong máy điện và ứng dụng chung trong thực tế..., giáo trình máy điện là môn học nhằm giúp người học hiểu những vấn đề đó. Đây là tài liệu quan trọng cho học sinh - sinh viên ngành điện và đồng thời cũng là tài liệu tham khảo cho học sinh - sinh viên một số ngành khác có liên quan... Để giúp người học hiểu và dễ dàng tiếp thu kiến thức môn học, giáo trình biên soạn nội dung một cách cơ bản, ngắn gọn, sau mỗi phần đều có ví dụ, sau mỗi chương đều có câu hỏi ôn tập và bài tập để giúp học sinh - sinh viên có thể tự kiểm tra lại những vấn đề mình đã học. Giáo trình này dùng làm tài liệu giảng dạy và học tập cho học sinh - sinh viên trình độ Cao đẳng ngành Tự động hóa. Cũng như làm tài liệu tham khảo cho những ai quan tâm.
GIÁO TRÌNH Tên mô đun: LẮP ĐẶT ĐIỆN Nghề: TỰ ĐỘNG HÓA TRÌNH ĐỘ: CAO ĐẲNG_2018
- a. Mô đun/môn học cơ sở
- Tác giả:KS. Nguyễn Long Triều cùng nhóm tác giả
- 305 lượt xem
Mô đun Lắp đặt điện là một trong những mô đun chuyên ngành cơ sở thuộc nghề “Tự động hóa công công nghiệp”. Mô đun này có ý nghĩa quyết định đến kỹ năng cũng như kiến thức cơ bản của người học. Sau khi học tập mô đun này, người học có đủ kiến thức để học tiếp mô đun trang bị điện cơ bản. Giáo trình Lắp đặt điện được biên soạn dùng cho chương trình dạy nghề Tự động hóa công nghiệp đáp ứng cho hệ Cao đẳng, giáo trình biên soạn dạng giải quyết các công việc để hình thành năng lực của người học về kiến thức, kỹ năng và thái độ. Nội dung của giáo trình cung cấp các kiến thức về sử dụng các khí cụ điện, thiết bị điện thông dụng được sử dụng trong mạch điện của hệ thống điều khiển tự động. Nhóm tác giả biên soạn giáo trình xin chân thành cảm ơn Hội đồng thẩm định giáo trình Trường cao đẳng Công nghệ cao Đồng Nai đã tạo điều kiện giúp đỡ tiểu ban trong việc biên soạn giáo trình Lắp đặt điện. Trong quá trình biên soạn không thể tránh khỏi những thiếu sót nhất định. Rất mong nhận được những ý kiến đóng góp để giáo trình Lắp đặt điện được hoàn thiện hơn, đáp ứng được yêu cầu thực tế trong giảng dạy của Giáo viên cũng như việc học tập của Học sinh được tốt hơn.
GIÁO TRÌNH MÔN HỌC: ANH VĂN CHUYÊN NGÀNH NGHỀ: TỰ ĐỘNG HÓA CÔNG NGHIỆP TRÌNH ĐỘ: CAO ĐẲNG_2018
- a. Mô đun/môn học cơ sở
- Tác giả:ThS. Phan Viết Thịnh cùng nhóm tác giả
- 336 lượt xem
Đ nâng cao ch lư ng đào ạo, đáp ứng yêu cầu trình độ ngoại ngữ ngày càng cao của người kỹ huậ viên điện công tác trong môi trường điện công nghiệp ại các doanh nghiệp trên địa bàn, đồng hời nhằm đáp ứng chương trình đào ạo ngành Tự động hóa công nghiệp của Trường Cao đẳng Công nghệ cao Đồng Nai. Tác giả đã biên soạn giáo trình Anh văn chuyên ngành điện gồm 07 bài với c u trúc và nội dung như sau: Unit 1: Electric Machines and Power System. Unit 2: Circuit Element. Unit 3: The Safety at Work. Unit 4: Name of Electrical Tools. Unit 5: The Electric Motor. Unit 6: Protective Devices. Unit 7: Motor Control Circuit.
GIÁO TRÌNH MÔ ĐUN: CƠ ỨNG DỤNG NGHỀ: TỰ ĐỘNG HÓA CÔNG NGHIỆP TRÌNH ĐỘ: CAO ĐẲNG_2018
- a. Mô đun/môn học cơ sở
- Tác giả:Lê Văn Hùng cùng nhóm tác giả
- 265 lượt xem
Trong các môn học lý thuyết của các trƣờng nghề, môn Cơ ứng dụng là môn lý thuyết cơ sở nhằm trang bị cho học sinh một số kiến thức cơ bản và cần thiết trong ngành cơ khí về tính toán lực, mô men, sức bền vật liệu và tính toán, thiết kế các bộ truyền động đơn giản. Để giúp các em học tập các môn chuyên ngành cũng nhƣ vận dụng vào quá trình sản xuất. Trên cơ sở chƣơng trình của Bộ LĐTB & XH, trƣờng tiến hành biên soạn lại cho phù hợp với mục tiêu đào tạo của nghề Tự động hóa công nghiệp. Giáo trình cơ lý thuyết đƣợc biên soạn gồm 5 chƣơng. Giáo trình này đƣợc dùng làm tài liệu giảng dạy, học tập trong các trƣờng nghề thuộc ngành cơ khí hoặc có thể làm tài liệu tham khảo cho các ngành nghề khác. Trong quá trình biên soạn do có nhiều hạn chế và ít kinh nghiệm nên không tránh khỏi những thiết sót . Chúng tôi rất mong đƣợc bạn đọc góp ý kiến và bổ sung cho nội dung của giáo trình hoàn thiện hơn.
GIÁO TRÌNH MÔ ĐUN: 5S – AN TOÀN NGHỀ: TỰ ĐỘNG HÓA CÔNG NGHIỆP TRÌNH ĐỘ: CAO ĐẲNG_2018
- a. Mô đun/môn học cơ sở
- Tác giả:Lê Anh Đức cùng nhóm tác giả
- 362 lượt xem
Xuất phát từ quan điểm “Sức khỏe và Kỹ năng lao động là tài sản quý nhất của con ngƣời và của doanh nghiệp” nên tại các phân xƣởng sản xuất, công trƣờng xây dựng... chúng ta thƣờng thấy khẩu hiệu: “AN TOÀN LÀ TRÊN HẾT-SAFETY FIRST”, Tuy nhiên, đây không chỉ là khẩu hiệu mà còn là một quy định bắt buộc đối với mỗi ngƣời trực tiếp tham gia lao động sản xuất, đó là ý thức của bản thân để lƣờng trƣớc rủi ro, bảo đảm an toàn sức khỏe, tính mạng cho mình và cho ngƣời khác. Ngoài ý thức, các phƣơng tiện, dụng cụ bảo hộ lao động cũng giúp cho mọi ngƣời tự tin hoàn thành tốt công việc. Vì vậy những kiến thức, kỹ năng về lĩnh vực an toàn lao động, phòng chống cháy nổ là không thể thiếu đối với Học sinh-sinh viên (HSSV). Từ yêu cầu cấp thiết trên, Tổ tƣ vấn xây dựng chƣơng trình môn học An toàn lao động (Quyết định 124/QĐ-TCĐN ngày 25/6/2015) Trƣờng Cao đẳng nghề Công nghệ cao Đồng Nai (DCoHT) đã tổng hợp và biên soạn Chƣơng trình, Giáo trình An toàn lao động phục vụ công tác Đào tạo nghề tại DCoHT cũng nhƣ huấn luyện An toàn lao động tại Doanh nghiệp (DoN). Đây là tài liệu huấn luyện An toàn lao động (ATLĐ) lồng ghép 3S/5S và An toàn trong DoN, đƣợc xây dựng và biên soạn trên cơ sở chƣơng trình khung huấn luyệnAn toàn-vệ sinh lao động theo Thông tƣ số 27/2013/TT-BLĐTBXH đƣợc Bộ Lao động– Thƣơng binh và Xã hội ban hành. Trên cơ sở phân tích công việc, các tình huống thực tế trong sản xuất, kết hợp kinh nghiệm của các giáo viên đang trực tiếp giảng dạy đã đƣợc tập huấn khoá huấn luyện giảng viên nguồn về công tác ATVSLĐ, huấn luyện An toàn, 3S/5S tại Osaka - Japan. Bên cạnh đó các giáo viên còn tham khảo các tài liệu huấn luyện ATVSLĐ của Trung tâm huấn luyện ATVSLĐ-Cục an toàn, giáo trình an toàn điện do Tổng cục Dạy nghề ban hành, DVD 5S do Trung tâm Trao đổi nguồn lực Thái Bình Dƣơng-Nhật Bản (PREX) tài trợ từ năm 2015. Và góp ý của Dự án SCORE (ILO) tại Việt Nam cùng góp ý của giáo viên, HSSV trong năm 2017. Tài liệu này nhằm trang bị những kiến thức cơ bản nhất về An toàn lao động, kết hợp với hình thành kỹ năng về An toàn và vệ sinh lao động tại các xƣởng thực hành, thực nghiệm của DCoHT.
GIÁO TRÌNH MÔN HỌC: MẠCH ĐIỆN NGHỀ: TỰ ĐỘNG HÓA CÔNG NGHIỆP TRÌNH ĐỘ: CAO ĐẲNG_2021
- a. Mô đun/môn học cơ sở
- Tác giả:Nguyễn Đình Chính cùng nhóm tác giả
- 338 lượt xem
Cùng với công cuộc đổi mới công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước, ngành tự động hóa công nghiệp đang phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam. Các hệ thống điện ngày nay ngày càng phức tạp, các thiết bị điện ngày càng tiên tiến hiện đại. Giáo trình “Mạch điện” được biên soạn dùng cho chương trình dạy nghề tự động hóa công nghiệp đáp ứng cho hệ cao đẳng trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Nội dung của giáo trình cung cấp các kiến thức cơ bản nhất về khái niệm mạch điện, các phần tử trong mạch điện và các phương pháp giải mạch điện 1 chiều, mạch điện xoay chiều 1 pha và 3 pha.... Trong quá trình biên soạn giáo trình này, nhóm tác giả đã tham khảo các giáo trình của các trường bạn và một số tài liệu chuyên ngành nhưng vẫn không thể tránh khỏi những thiếu xót. Nhóm tác giả mong nhận được ý kiến đóng góp để giáo trình được chỉnh sửa và ngày càng hoàn thiện hơn.
GIÁO TRÌNH MÔ ĐUN: AUTOCAD NGHỀ: TỰ ĐỘNG HÓA TRÌNH ĐỘ: CAO ĐẲNG_2021
- a. Mô đun/môn học cơ sở
- Tác giả:Lương Quang Tiến cùng nhóm tác giả
- 326 lượt xem
Ngày nay máy tính hỗ trợ rất nhiều trong công việc của con người. Đặc biệt là lĩnh vực đồ họa, thiết kế. Với cấu hình mạnh, giá thành rẻ nên người sử dụng dễ dàng tiếp cận cùng với đó là các phần mềm hỗ trợ ngày càng nhiều cho người dùng. Trong đó Phần mềm Autocad là công cụ không thể thiếu hỗ trợ cho các nhân viên thiết kế, kỹ thuật, kiến trúc sư, ... ngành điện là một trong những những ngành ứng dụng phần mềm Autocad để thiết kế, vẽ mạch, ... do đó nhu cầu học cách sử dụng phần mềm Autocad ngày càng cao. Chính vì những yêu cầu đó nên Giáo trình Autocad được biên soạn dùng cho chương trình dạy nghề Tự động hóa công nghiệp đáp ứng cho hệ cao đẳng. Giáo trình cung cấp các kiến thức về phần mềm Autocad, cũng như cách sử dụng phần mềm để thiết kế, vẽ mạch điện, ... Giáo trình được biên soạn phục vụ cho công tác giảng dạy của giảng viên và là tài liệu học tập, tham khảo của học sinh – sinh viên. Trong quá trình biên soạn, nhóm tác giả đã tham khảo nhiều tài liệu của các trường Cao đẳng, Đại học. Tuy nhiên không thể tránh khỏi thiếu sót. Nhóm tác giả mong nhận được ý kiến đóng góp để giáo trình được chỉnh sửa và ngày càng hoàn thiện hơn. Xin trân trọng cảm ơn.
GIÁO TRÌNH MÔ ĐUN: ĐIỆN TỬ ỨNG DỤNG TRONG TỰ ĐỘNG HÓA NGHỀ: TỰ ĐỘNG HÓA CÔNG NGHIỆP TRÌNH ĐỘ: CAO ĐẲNG_2021
- a. Mô đun/môn học cơ sở
- Tác giả:Võ Thế Tân cùng nhóm tác giả
- 300 lượt xem
Cùng với công cuộc đổi mới công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước, kỹ thuật điện đang phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam. Song song với đó là việc phát triển tự động hóa hệ thống điện nhằm đáp ứng nhu cầu đời sống và sản xuất. Cùng với sự phát triển kỹ thuật điện, việc đào tạo phát triển đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề được Đảng, Nhà nước, Nhà trường và mỗi công dân quan tâm sâu sắc để có thể làm chủ được máy móc, trang thiết bị của nghề. Giáo trình “Điện tử ứng dụng trong tự động hóa“ được biên soạn dùng cho chương trình dạy nghề Tự động hóa công nghiệp đáp ứng cho hệ cao đẳng. Nội dung của giáo trình cung cấp các kiến thức cơ bản nhất về các mạch điều kiển điện bằng linh kiện điện tử thông dụng được sử dụng trong hệ thống điện điều khiển tự động. Hình thành và rèn luyện các kỹ năng sử dụng các dụng cụ điện cầm tay dùng trong lắp đặt mạch điện, bo mạch điện tử, sử dụng các đồng hồ đo điện để kiểm tra, sửa chữa những hư hỏng thường gặp trong linh kiện điện tử và mạch điện, lắp đặt được mạch điện theo sơ đồ nguyên lý và board mạch in. Giáo trình dùng để giảng dạy trong các Trường Cao đẳng nghề, Trung cấp nghề và cũng có thể dùng làm tài liệu tham khảo cho các trường có cùng hệ đào tạo vì đề cương của giáo trình bám sát chương trình khung quốc gia của nghề. Cấu trúc của giáo trình gồm 10 bài (13 công việc) trong thời gian 90 giờ tích hợp qui chuẩn. Cùng giúp chủ biên biên soạn giáo trình là các giáo viên tổ môn Điện tử của Trường Cao Đẳng Công Nghệ Cao Đồng Nai. Chắc chắn giáo trình không tránh khỏi thiếu sót. Nhóm tác giả mong nhận được ý kiến đóng góp để giáo trình được chỉnh sửa và ngày càng hoàn thiện hơn.
GIÁO TRÌNH MÔ ĐUN: MÁY ĐIỆN NGÀNH/NGHỀ: TỰ ĐỘNG HÓA TRÌNH ĐỘ: CAO ĐẲNG_2021
- a. Mô đun/môn học cơ sở
- Tác giả:Đinh Công Sang cùng nhóm tác giả
- 314 lượt xem
Máy điện là một môn học rất cần thiết và quan trọng cho học sinh - sinh viên học ngành điện. Nó trang bị những lý thuyết cơ bản về: Cấu tạo, nguyên lý làm việc, các hiện tượng vật lý xảy ra trong máy điện và ứng dụng chung trong thực tế..., giáo trình máy điện là môn học nhằm giúp người học hiểu những vấn đề đó. Đây là tài liệu quan trọng cho học sinh - sinh viên ngành điện và đồng thời cũng là tài liệu tham khảo cho học sinh - sinh viên một số ngành khác có liên quan... Để giúp người học hiểu và dễ dàng tiếp thu kiến thức môn học, giáo trình biên soạn nội dung một cách cơ bản, ngắn gọn, sau mỗi phần đều có ví dụ, sau mỗi chương đều có câu hỏi ôn tập và bài tập để giúp học sinh - sinh viên có thể tự kiểm tra lại những vấn đề mình đã học. Giáo trình này dùng làm tài liệu giảng dạy và học tập cho học sinh - sinh viên trình độ Cao đẳng ngành Tự động hóa. Cũng như làm tài liệu tham khảo cho những ai quan tâm. Trong quá trình biên soạn, tác giả đã nhận được sự giúp đỡ và cung cấp tài liệu của Quý Thầy, Cô trong khoa Điện - Điện tử - Điện lạnh Trường Cao đẳng Công nghệ cao Đồng Nai. Mặc dù tác giả đã cố gắng, song cũng khó tránh khỏi những thiếu sót, mong bạn đọc góp ý để giáo trình được hoàn thiện hơn.
- 1
- 2