a. Mô đun/môn học cơ sở
- 12
- 24
- 48
a. Mô đun/môn học cơ sở KTML & ĐH Không khí
GIÁO TRÌNH MÔN HỌC: VẼ KỸ THUẬT NGÀNH: KỸ THUẬT MÁY LẠNH VÀ ĐIỀU HÒA KHÔNG KHÍ TRÌNH ĐỘ: TRUNG CẤP_2018
- a. Mô đun/môn học cơ sở
- Tác giả:Lê Văn Hùng cùng nhóm tác giả
- 327 lượt xem
Bản vẽ kỹ thuật ra đời và phát triển theo nhu cầu của đời sống con người và theo sự đòi hỏi của thực tiễn sản xuất. Hình thức và nội dung của bản vẽ cũng thay đổi theo sự phát triển không ngừng của sản xuất xã hội. Sự ra đời của bản vẽ là khả năng diễn tả sự vật và sự tích lũy những kiến thức hình học trong việc đo đạc ruộng đất, trong việc xây dựng các nhà ở. Sự phát triển của bản vẽ đã trải qua nhiều thế kỷ nay. Trước đây, khi xây dựng các công trình người ta vẽ trực tiếp các hình biểu diễn các công trình ngay trên mặt đất nơi công trình đã được xây dựng, sau đó các bản vẽ mặt bằng này được thực hiện trên các phiến đá, các bảng gỗ bằng những hình vẽ thô sơ và đơn giản. Ngày nay bản vẽ kỹ thuật được thực hiện bằng các phương pháp biểu diễn khoa học, chính xác và hoàn chỉnh theo các tiêu chuẩn thống nhất của quốc gia và quốc tế với những dụng cụ vẽ tinh xảo và tự động hóa. Ở nước ta môn vẽ kỹ thuật đã được giảng dạy và nghiên cứu trong các cơ sở Giáo dục nghề nghiệp. Năm 1974 tiêu chuẩn “bản vẽ cơ khí” được sửa đổi và thuộc hệ thống tiêu chuẩn “ tài liệu thiết kế” trong những năm đổi mới nền kinh tế của nước ta đã dần dần hòa nhập với nền kinh tế khu vực và nền kinh tế thế giới. Môn học vẽ kỹ thuật kết hợp giảng dạy với phần mềm Autocad và NX. Mặc dù tổ biên soạn đã có nhiều cố gắng xong không tránh khỏi những thiếu sót, rất mong được ý kiến đóng góp của quý thầy, cô, đồng nghiệp và bạn đọc để giáo trình đạt chất lượng cao hơn.
GIÁO TRÌNH MÔN HỌC: AN TOÀN VÀ ĐO LƯỜNG ĐIỆN NGÀNH: KỸ THUẬT MÁY LẠNH VÀ ĐIỀU HÒA KHÔNG KHÍ TRÌNH ĐỘ: SƠ CẤP_2018
- a. Mô đun/môn học cơ sở
- Tác giả:ThS. Nguyễn Thành Danh cùng nhóm tác giả
- 628 lượt xem
Cùng với công cuộc đổi mới công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước, kỹ thuật lạnh đang phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam.Tủ lạnh, máy lạnh thương nghiệp, công nghiệp, điều hòa nhiệt độ đã trở nên quen thuộc trong đời sống và sản xuất. Các hệ thống máy lạnh và điều hòa không khí phục vụ trong đời sống và sản xuất như: chế biến, bảo quản thực phẩm, bia, rượu, in ấn, điện tử, thông tin, y tế, thể dục thể thao, du lịch... đang phát huy tác dụng thúc đẩy mạnh mẽ nền kinh tế, đời sống đi lên. Giáo trình An toàn và Đo lường điện được biên soạn dùng cho chương trình dạy nghề Kỹ thuật máy lạnh và Điều hòa không khí đáp ứng cho nhu cầu này trong việc đào tạo nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên các cơ sở Giáo dục nghề nghiệp. Trong quá trình biên soạn giáo trình, tổ biên soạn đã tham khảo rất nhiều các tài liệu của các trường Cao đẳng, Đại học, các tài liệu tác giả khác nhau cả trong và ngoài nước. Tài liệu của các doanh nghiệp để đáp ứng yêu cầu thực tế đề ra, nhằm trang bị cho học sinh – sinh viên các kiến thức và năng lực tính toán trong hệ thống lạnh. Tổ biên soạn cũng xin chân thành gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo trường Cao đẳng Công nghệ cao Đồng Nai đã tạo điều kiện giúp đỡ tổ biên soạn hoàn thành giáo trình này. Đặc biệt là sự giúp đỡ hỗ trợ nhiệt tình của tập thể giáo viên bộ môn ngành Nhiệt – Điện lạnh của trường cũng như các bạn đồng nghiệp đã nhiệt tình đóng góp ý kiến trong quá trình biên soạn. Mặc dù tổ biên soạn đã có nhiều cố gắng xong không tránh khỏi những thiếu sót, rất mong được ý kiến đóng góp của quý thầy, cô, đồng nghiệp và bạn đọc để giáo trình đạt chất lượng cao hơn.
GIÁO TRÌNH MÔ ĐUN: KỸ THUẬT HÀN KHÍ NGÀNH: KỸ THUẬT MÁY LẠNH VÀ ĐIỀU HÕA KHÔNG KHÍ TRÌNH ĐỘ: TRUNG CẤP_2018
- a. Mô đun/môn học cơ sở
- Tác giả:KS. Trần Huy Liệu cùng nhóm tác giả
- 289 lượt xem
Trong những năm qua, cùng với sự phát triển của nền khoa học công nghệ trên thế giới, nền kinh tế của nước ta đã có nhiều biến đổi sâu sắc, trình độ khoa học kỹ thuật và công nghệ có nhiều tiến bộ vượt bậc, việc nắm bắt thông tin cũng như ứng dụng những thành tựu khoa học kỹ thuật ngày càng cao nhằm đáp ứng với những yêu cầu của xã hội. Nhằm thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật trực tiếp đáp ứng nhu cầu xã hội, dạy nghề đã có những bước tiến vượt bậc cả về số lượng và chất lượng. Chương trình khung quốc gia nghề Kỹ Thuật máy lạnh và Điều hoà không khí đã được xây dựng trên cơ sở phân tích nghề, phần kỹ thuật nghề được kết cấu theo các môđun. Để tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở dạy nghề trong quá trình thực hiện, việc biên soạn giáo trình kỹ thuật nghề theo theo các môđun đào tạo nghề là cấp thiết hiện nay. Trong quá trình biên soạn giáo trình, tổ biên soạn đã tham khảo rất nhiều các tài liệu của các trường Cao đẳng, Đại học, các tài liệu tác giả khác nhau cả trong và ngoài nước. Tài liệu của các doanh nghiệp để đáp ứng yêu cầu thực tế đề ra, nhằm trang bị cho học sinh – sinh viên các kiến thức và năng lực tính toán trong hệ thống lạnh. Tổ biên soạn cũng xin chân thành gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo trường Cao đẳng Công nghệ cao Đồng Nai đã tạo điều kiện giúp đỡ tổ biên soạn hoàn thành giáo trình này. Đặc biệt là sự giúp đỡ hỗ trợ nhiệt tình của tập thể giáo viên bộ môn ngành Nhiệt – Điện lạnh của trường cũng như các bạn đồng nghiệp đã nhiệt tình đóng góp ý kiến trong quá trình biên soạn. Mặc dù tổ biên soạn đã có nhiều cố gắng xong không tránh khỏi những thiếu sót, rất mong được ý kiến đóng góp của quý thầy, cô, đồng nghiệp và bạn đọc để giáo trình đạt chất lượng cao hơn.
GIÁO TRÌNH MÔ ĐUN: KỸ THUẬT ĐIỆN TỬ NGÀNH: KỸ THUẬT MÁY LẠNH VÀ ĐIỀU HÒA KHÔNG KHÍ TRÌNH ĐỘ: TRUNG CẤP_2018
- a. Mô đun/môn học cơ sở
- Tác giả:Ks. Hoàng Văn Khải cùng nhóm tác giả
- 269 lượt xem
Nội dung giáo trình biên soạn theo tính chất của môn học trong chương trình đào tạo nhưng cũng hướng tới các bài tập thực hành của từng chương nằm giúp cho sinh viên có được những kỹ năng về nhận dạng linh kiện, xác định được các thông số cơ bản của linh kiện và bước đầu có thể kiểm tra được chất lượng các linh kiện điện tử thông dụng được sử dụng trong các thiết bị của nghề kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí. Nội dung của giáo trình có những phần viết mở rộng kiến thức nhằm giúp người học có thể tự mình nghiên cứu dưới sự hướng dẫn của giảng viên. Giáo trình được biên soạn theo chương trình đào tạo với cấu trúc gồm các nội dung cơ bản sau: Chương 1: Hàn và xả hàn Chương 2: Đọc, đo kiểm tra điện trở, tụ điện Chương 3: Đọc, đo kiểm tra diode, Transistor Chương 4: Đọc, đo kiểm tra SCR, Triac Chương 5: Thi công mạch nguồn DC Chương 6: Mạch dao động dùng IC 555 Chương 7: Mạch khuếch đại xung Chương 8: Mạch điều chế độ rộng xung (PWM) Chương 9: Mạch nghịch lưu 1 pha Chương 10: Mạch điện cảm biến nhiệt độ.
GIÁO TRÌNH MÔN HỌC: KỸ THUẬT LẠNH CƠ SỞ – ĐO LƯỜNG NGÀNH: KỸ THUẬT MÁY LẠNH VÀ ĐIỀU HÒA KHÔNG KHÍ TRÌNH ĐỘ: TRUNG CẤP_2018
- a. Mô đun/môn học cơ sở
- Tác giả:ThS. Nguyễn Thành Danh cùng nhóm tác giả
- 784 lượt xem
Giáo trình Kỹ thuật lạnh cơ sở và Đo lường là giáo trình được biên soạn ở dạng cơ bản và tổng quát cho học sinh - sinh viên ngành Nhiệt lạnh từ kiến thức nền cho đến kiến thức chuyên sâu. Do đó có một số nội dung mang tính chung không đi vào cụ thể. Giáo trình giúp học sinh - sinh viên có được kiến thức chung rất hữu ích khi cần phải nghiên cứu chuyên ngành sâu hơn. Mặc khác giáo trình cũng đã đưa vào các nội dung mang tính thực tế giúp học sinh - sinh viên gần gũi, dễ nắm bắt vấn đề khi để áp dụng trong thực tế. Ngoài ra giáo trình cũng có thể sử dụng cho các khối không chuyên, muốn tìm hiểu thêm về ngành Nhiệt lạnh và Điều hòa không khí. Trong quá trình biên soạn giáo trình, tổ biên soạn đã tham khảo rất nhiều các tài liệu của các trường Cao đẳng, Đại học, các tài liệu tác giả khác nhau cả trong và ngoài nước. Tài liệu của các doanh nghiệp để đáp ứng yêu cầu thực tế đề ra, nhằm trang bị cho học sinh – sinh viên các kiến thức và năng lực tính toán trong hệ thống lạnh. Tổ biên soạn cũng xin chân thành gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo trường Cao đẳng Công nghệ cao Đồng Nai đã tạo điều kiện giúp đỡ tổ biên soạn hoàn thành giáo trình này. Đặc biệt là sự giúp đỡ hỗ trợ nhiệt tình của tập thể giáo viên bộ môn ngành Nhiệt – Điện lạnh của trường cũng như các bạn đồng nghiệp đã nhiệt tình đóng góp ý kiến trong quá trình biên soạn. Mặc dù tổ biên soạn đã có nhiều cố gắng xong không tránh khỏi những thiếu sót, rất mong được ý kiến đóng góp của quý thầy, cô, đồng nghiệp và bạn đọc để giáo trình đạt chất lượng cao hơn.
GIÁO TRÌNH MÔN HỌC: KỸ THUẬT ĐIỆN CƠ BẢN NGÀNH: KỸ THUẬT MÁY LẠNH VÀ ĐIỀU HÒA KHÔNG KHÍ TRÌNH ĐỘ: TRUNG CẤP_2018
- a. Mô đun/môn học cơ sở
- Tác giả:ThS. Lê Hữu Chí cùng nhóm tác giả
- 251 lượt xem
Giáo trình này được biên soạn nhằm mục đích trang bị cho học sinh – sinh viên những khái niệm về nguồn điện, động cơ điện một chiều, xoay chiều một pha, xoay chiều ba pha và các loại khí cụ điện cơ bản, Giúp cho học viên biết được các phương pháp đo các đại lượng điện trong mạch, Trình bày được quy trình vận hành động cơ điện 1 chiều, xoay chiều một pha và ba pha đúng yêu cầu kỹ thuật. Giáo trình này nhằm trang bị cho học sinh - sinh viên ngành Kỹ thuật máy lạnh và Điều hòa không khí những kiến thức, kỹ năng cần thiết ứng dụng trong thực tế. Ngoài ra, giáo trình này cũng rất hữu ích cho các cán bộ, kỹ thuật viên muốn tìm hiểu về hệ thống máy Điều hòa không khí cục bộ. Trong quá trình biên soạn giáo trình, tổ biên soạn đã tham khảo rất nhiều các tài liệu của các trường Cao đẳng, Đại học, các tài liệu tác giả khác nhau cả trong và ngoài nước. Tài liệu của các doanh nghiệp để đáp ứng yêu cầu thực tế đề ra, nhằm trang bị cho học sinh – sinh viên các kiến thức và năng lực tính toán trong hệ thống lạnh. Tổ biên soạn cũng xin chân thành gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo trường Cao đẳng Công nghệ cao Đồng Nai đã tạo điều kiện giúp đỡ tổ biên soạn hoàn thành giáo trình này. Đặc biệt là sự giúp đỡ hỗ trợ nhiệt tình của tập thể giáo viên bộ môn ngành Nhiệt – Điện lạnh của trường cũng như các bạn đồng nghiệp đã nhiệt tình đóng góp ý kiến trong quá trình biên soạn. Mặc dù tổ biên soạn đã có nhiều cố gắng xong không tránh khỏi những thiếu sót, rất mong được ý kiến đóng góp của quý thầy, cô, đồng nghiệp và bạn đọc để giáo trình đạt chất lượng cao hơn.
GIÁO TRÌNH MÔN HỌC: VẼ KỸ THUẬT NGÀNH: KỸ THUẬT MÁY LẠNH VÀ ĐIỀU HÕA KHÔNG KHÍ TRÌNH ĐỘ: TRUNG CẤP_2018
- a. Mô đun/môn học cơ sở
- Tác giả:ThS. Lê Văn Hùng cùng nhóm tác giả
- 282 lượt xem
Bản vẽ kỹ thuật ra đời và phát triển theo nhu cầu của đời sống con người và theo sự đòi hỏi của thực tiễn sản xuất. Hình thức và nội dung của bản vẽ cũng thay đổi theo sự phát triển không ngừng của sản xuất xã hội. Sự ra đời của bản vẽ là khả năng diễn tả sự vật và sự tích lũy những kiến thức hình học trong việc đo đạc ruộng đất, trong việc xây dựng các nhà ở. Sự phát triển của bản vẽ đã trải qua nhiều thế kỷ nay. Trước đây, khi xây dựng các công trình người ta vẽ trực tiếp các hình biểu diễn các công trình ngay trên mặt đất nơi công trình đã được xây dựng, sau đó các bản vẽ mặt bằng này được thực hiện trên các phiến đá, các bảng gỗ bằng những hình vẽ thô sơ và đơn giản. Ngày nay bản vẽ kỹ thuật được thực hiện bằng các phương pháp biểu diễn khoa học, chính xác và hoàn chỉnh theo các tiêu chuẩn thống nhất của quốc gia và quốc tế với những dụng cụ vẽ tinh xảo và tự động hóa. Ở nước ta môn vẽ kỹ thuật đã được giảng dạy và nghiên cứu trong các cơ sở Giáo dục nghề nghiệp. Năm 1974 tiêu chuẩn “bản vẽ cơ khí” được sửa đổi và thuộc hệ thống tiêu chuẩn “ tài liệu thiết kế” trong những năm đổi mới nền kinh tế của nước ta đã dần dần hòa nhập với nền kinh tế khu vực và nền kinh tế thế giới. Môn học vẽ kỹ thuật kết hợp giảng dạy với phần mềm Autocad và NX. Mặc dù tổ biên soạn đã có nhiều cố gắng xong không tránh khỏi những thiếu sót, rất mong được ý kiến đóng góp của quý thầy, cô, đồng nghiệp và bạn đọc để giáo trình đạt chất lượng cao hơn.
GIÁO TRÌNH MÔ ĐUN: 5S – AN TOÀN NGHỀ: KỸ THUẬT MÁY LẠNH VÀ ĐIỀU HÕA KHÔNG KHÍ TRÌNH ĐỘ: TRUNG CẤP_2018
- a. Mô đun/môn học cơ sở
- Tác giả:Lê Anh Đức cùng nhóm tác giả
- 263 lượt xem
Xuất phát từ quan điểm “Sức khỏe và Kỹ năng lao động là tài sản quý nhất của con ngƣời và của doanh nghiệp” nên tại các phân xƣởng sản xuất, công trƣờng xây dựng... chúng ta thƣờng thấy khẩu hiệu: “AN TOÀN LÀ TRÊN HẾT-SAFETY FIRST”, Tuy nhiên, đây không chỉ là khẩu hiệu mà còn là một quy định bắt buộc đối với mỗi ngƣời trực tiếp tham gia lao động sản xuất, đó là ý thức của bản thân để lƣờng trƣớc rủi ro, bảo đảm an toàn sức khỏe, tính mạng cho mình và cho ngƣời khác. Ngoài ý thức, các phƣơng tiện, dụng cụ bảo hộ lao động cũng giúp cho mọi ngƣời tự tin hoàn thành tốt công việc. Vì vậy những kiến thức, kỹ năng về lĩnh vực an toàn lao động, phòng chống cháy nổ là không thể thiếu đối với Học sinh-sinh viên (HSSV). Từ yêu cầu cấp thiết trên, Tổ tƣ vấn xây dựng chƣơng trình môn học An toàn lao động (Quyết định 124/QĐ-TCĐN ngày 25/6/2015) Trƣờng Cao đẳng nghề Công nghệ cao Đồng Nai (DCoHT) đã tổng hợp và biên soạn Chƣơng trình, Giáo trình An toàn lao động phục vụ công tác Đào tạo nghề tại DCoHT cũng nhƣ huấn luyện An toàn lao động tại Doanh nghiệp (DoN). Đây là tài liệu huấn luyện An toàn lao động (ATLĐ) lồng ghép 3S/5S và An toàn trong DoN, đƣợc xây dựng và biên soạn trên cơ sở chƣơng trình khung huấn luyệnAn toàn-vệ sinh lao động theo Thông tƣ số 27/2013/TT-BLĐTBXH đƣợc Bộ Lao động– Thƣơng binh và Xã hội ban hành. Trên cơ sở phân tích công việc, các tình huống thực tế trong sản xuất, kết hợp kinh nghiệm của các giáo viên đang trực tiếp giảng dạy đã đƣợc tập huấn khoá huấn luyện giảng viên nguồn về công tác ATVSLĐ, huấn luyện An toàn, 3S/5S tại Osaka - Japan. Bên cạnh đó các giáo viên còn tham khảo các tài liệu huấn luyện ATVSLĐ của Trung tâm huấn luyện ATVSLĐ-Cục an toàn, giáo trình an toàn điện do Tổng cục Dạy nghề ban hành, DVD 5S do Trung tâm Trao đổi nguồn lực Thái Bình Dƣơng-Nhật Bản (PREX) tài trợ từ năm 2015. Và góp ý của Dự án SCORE (ILO) tại Việt Nam cùng góp ý của giáo viên, HSSV trong năm 2017. Tài liệu này nhằm trang bị những kiến thức cơ bản nhất về An toàn lao động, kết hợp với hình thành kỹ năng về An toàn và vệ sinh lao động tại các xƣởng thực hành, thực nghiệm của DCoHT.
GIÁO TRÌNH MÔN HỌC: ANH VĂN CHUYÊN NGÀNH NGÀNH: KỸ THUẬT MÁY LẠNH VÀ ĐIỀU HÒA KHÔNG KHÍ TRÌNH ĐỘ: TRUNG CẤP_2018
- a. Mô đun/môn học cơ sở
- Tác giả:Ths. Lê Hữu Chí cùng nhóm tác giả
- 354 lượt xem
Giáo trình này được biên soạn nhằm mục đích củng cố kiến thức và kỹ năng mà học sinh – sinh viên đã được học ở môn học tiếng Anh không chuyên; Giúp học sinh – sinh viên hiểu và mở rộng các cấu trúc ngữ pháp và từ vựng chuyên ngành Kỹ thuật máy lạnh và Điều hòa không khí thông dụng, chú ý tới các yếu tố liên kết văn bản tiếng Anh, Hiểu được một số từ vựng về chuyên ngành Kỹ thuật máy lạnh và Điều hòa không khí (300 thuật ngữ). Giáo trình này nhằm trang bị cho học sinh - sinh viên ngành Kỹ thuật máy lạnh và Điều hòa không khí những kiến thức, kỹ năng cần thiết khi sử dụng tiếng anh chuyên ngành ứng dụng trong thực tế. Ngoài ra, giáo trình này cũng rất hữu ích cho các cán bộ, kỹ thuật viên muốn tìm hiểu về hệ thống máy Điều hòa không khí cục bộ. Trong quá trình biên soạn giáo trình, tổ biên soạn đã tham khảo rất nhiều các tài liệu của các trường Cao đẳng, Đại học, các tài liệu tác giả khác nhau cả trong và ngoài nước. Tài liệu của các doanh nghiệp để đáp ứng yêu cầu thực tế đề ra, nhằm trang bị cho học sinh – sinh viên các kiến thức và năng lực tính toán trong hệ thống lạnh. Tổ biên soạn cũng xin chân thành gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo trường Cao đẳng Công nghệ cao Đồng Nai đã tạo điều kiện giúp đỡ tổ biên soạn hoàn thành giáo trình này. Đặc biệt là sự giúp đỡ hỗ trợ nhiệt tình của tập thể giáo viên bộ môn ngành Nhiệt – Điện lạnh của trường cũng như các bạn đồng nghiệp đã nhiệt tình đóng góp ý kiến trong quá trình biên soạn. Mặc dù tổ biên soạn đã có nhiều cố gắng xong không tránh khỏi những thiếu sót, rất mong được ý kiến đóng góp của quý thầy, cô, đồng nghiệp và bạn đọc để giáo trình đạt chất lượng cao hơn.
GIÁO TRÌNH MÔ ĐUN: KỸ THUẬT HÀN KHÍ NGÀNH: KỸ THUẬT MÁY LẠNH VÀ ĐIỀU HÒA KHÔNG KHÍ TRÌNH ĐỘ: TRUNG CẤP_2021
- a. Mô đun/môn học cơ sở
- Tác giả:KS. Trần Huy Liệu cùng nhóm tác giả
- 284 lượt xem
Trong những năm qua, cùng với sự phát triển của nền khoa học công nghệ trên thế giới, nền kinh tế của nước ta đã có nhiều biến đổi sâu sắc, trình độ khoa học kỹ thuật và công nghệ có nhiều tiến bộ vượt bậc, việc nắm bắt thông tin cũng như ứng dụng những thành tựu khoa học kỹ thuật ngày càng cao nhằm đáp ứng với những yêu cầu của xã hội. Nhằm thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật trực tiếp đáp ứng nhu cầu xã hội, dạy nghề đã có những bước tiến vượt bậc cả về số lượng và chất lượng. Chương trình khung quốc gia nghề Kỹ Thuật máy lạnh và Điều hoà không khí đã được xây dựng trên cơ sở phân tích nghề, phần kỹ thuật nghề được kết cấu theo các môđun. Để tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở dạy nghề trong quá trình thực hiện, việc biên soạn giáo trình kỹ thuật nghề theo theo các môđun đào tạo nghề là cấp thiết hiện nay. Trong quá trình biên soạn giáo trình, tổ biên soạn đã tham khảo rất nhiều các tài liệu của các trường Cao đẳng, Đại học, các tài liệu tác giả khác nhau cả trong và ngoài nước. Tài liệu của các doanh nghiệp để đáp ứng yêu cầu thực tế đề ra, nhằm trang bị cho học sinh – sinh viên các kiến thức và năng lực tính toán trong hệ thống lạnh. Tổ biên soạn cũng xin chân thành gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo trường Cao đẳng Công nghệ cao Đồng Nai đã tạo điều kiện giúp đỡ tổ biên soạn hoàn thành giáo trình này. Đặc biệt là sự giúp đỡ hỗ trợ nhiệt tình của tập thể giáo viên bộ môn ngành Nhiệt – Điện lạnh của trường cũng như các bạn đồng nghiệp đã nhiệt tình đóng góp ý kiến trong quá trình biên soạn. Mặc dù tổ biên soạn đã có nhiều cố gắng xong không tránh khỏi những thiếu sót, rất mong được ý kiến đóng góp của quý thầy, cô, đồng nghiệp và bạn đọc để giáo trình đạt chất lượng cao hơn.
GIÁO TRÌNH MÔ ĐUN: KỸ THUẬT ĐIỆN TỬ NGÀNH: KỸ THUẬT MÁY LẠNH VÀ ĐIỀU HÒA KHÔNG KHÍ TRÌNH ĐỘ: TRUNG CẤP_2021
- a. Mô đun/môn học cơ sở
- Tác giả:Ks. Hoàng Văn Khải cùng nhóm tác giả
- 265 lượt xem
Nội dung giáo trình biên soạn theo tính chất của môn học trong chương trình đào tạo nhưng cũng hướng tới các bài tập thực hành của từng chương nằm giúp cho sinh viên có được những kỹ năng về nhận dạng linh kiện, xác định được các thông số cơ bản của linh kiện và bước đầu có thể kiểm tra được chất lượng các linh kiện điện tử thông dụng được sử dụng trong các thiết bị của nghề kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí. Nội dung của giáo trình có những phần viết mở rộng kiến thức nhằm giúp người học có thể tự mình nghiên cứu dưới sự hướng dẫn của giảng viên. Giáo trình được biên soạn theo chương trình đào tạo với cấu trúc gồm các nội dung cơ bản sau: Chương 1: Hàn và xả hàn Chương 2: Đọc, đo kiểm tra điện trở, tụ điện Chương 3: Đọc, đo kiểm tra diode, Transistor Chương 4: Đọc, đo kiểm tra C , Triac Chương 5: Thi công mạch nguồn DC Chương 6: Mạch dao động dùng IC 555 Chương 7: Mạch khuếch đại xung Chương 8: Mạch điều chế độ rộng xung (PWM) Chương 9: Mạch nghịch lưu 1 pha Chương 10: Mạch điện cảm biến nhiệt độ. Tuy nhóm tác giả đã có nhiều cố gắng khi biên soạn cho phù hợp với thời lượng của môn học và cho đối tượng của sinh viên không chuyên ngành điện tử, nhưng giáo trình không tránh khỏi những thiếu sót. ất mong các thầy, cô giáo, bạn đọc góp ý để giáo trình được biên soạn ngày càng được hoàn thiện hơn phục vụ công tác giảng dạy của khoa Điện – Điện tử - Điện lạnh.
GIÁO TRÌNH MÔN HỌC: KỸ THUẬT LẠNH CƠ SỞ – ĐO LƯỜNG NGÀNH: KỸ THUẬT MÁY LẠNH VÀ ĐIỀU HÒA KHÔNG KHÍ TRÌNH ĐỘ: TRUNG CẤP_2021
- a. Mô đun/môn học cơ sở
- Tác giả:ThS. Nguyễn Thành Danh cùng nhóm tác giả
- 258 lượt xem
Giáo trình Kỹ thuật lạnh cơ sở và Đo lường là giáo trình được biên soạn ở dạng cơ bản và tổng quát cho học sinh - sinh viên ngành Nhiệt lạnh từ kiến thức nền cho đến kiến thức chuyên sâu. Do đó có một số nội dung mang tính chung không đi vào cụ thể. Giáo trình giúp học sinh - sinh viên có được kiến thức chung rất hữu ích khi cần phải nghiên cứu chuyên ngành sâu hơn. Mặc khác giáo trình cũng đã đưa vào các nội dung mang tính thực tế giúp học sinh - sinh viên gần gũi, dễ nắm bắt vấn đề khi để áp dụng trong thực tế. Ngoài ra giáo trình cũng có thể sử dụng cho các khối không chuyên, muốn tìm hiểu thêm về ngành Nhiệt lạnh và Điều hòa không khí. Trong quá trình biên soạn giáo trình, tổ biên soạn đã tham khảo rất nhiều các tài liệu của các trường Cao đẳng, Đại học, các tài liệu tác giả khác nhau cả trong và ngoài nước. Tài liệu của các doanh nghiệp để đáp ứng yêu cầu thực tế đề ra, nhằm trang bị cho học sinh – sinh viên các kiến thức và năng lực tính toán trong hệ thống lạnh. Tổ biên soạn cũng xin chân thành gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo trường Cao đẳng Công nghệ cao Đồng Nai đã tạo điều kiện giúp đỡ tổ biên soạn hoàn thành giáo trình này. Đặc biệt là sự giúp đỡ hỗ trợ nhiệt tình của tập thể giáo viên bộ môn ngành Nhiệt – Điện lạnh của trường cũng như các bạn đồng nghiệp đã nhiệt tình đóng góp ý kiến trong quá trình biên soạn. Mặc dù tổ biên soạn đã có nhiều cố gắng xong không tránh khỏi những thiếu sót, rất mong được ý kiến đóng góp của quý thầy, cô, đồng nghiệp và bạn đọc để giáo trình đạt chất lượng cao hơn.
- 1
- 2