Quản trị mạng
- 12
- 24
- 48
Quản trị mạng (CNTT)
Giáo trình Hệ quản trị Microsoft Access – Nguyễn Gia Khoa
- c. Tài liệu tham khảo
- Tác giả:Nguyễn Gia Khoa
- 281 lượt xem
Giáo trình Powerpoint 2010
- c. Tài liệu tham khảo
- Tác giả:Microsoft
- 186 lượt xem
Giáo trình Thực tập tốt nghiệp (Cao đẳng 2021)
- b. Mô đun/môn học chuyên ngành
- Tác giả:Nguyễn Quốc Doanh
- 186 lượt xem
Trong những năm qua, đào tạo nghề đã có những bước tiến vượt bậc cả về số lượng và chất lượng, nhằm thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật trực tiếp đáp ứng nhu cầu xã hội. Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ trên thế giới, lĩnh vực Công nghệ thông tin nói chung và ngành Quản trị mạng ở Việt Nam nói riêng đã có những bước phát triển đáng kể. Chương trình đào tạo nghề Quản trị mạng máy tính đã được xây dựng trên cơ sở phân tích nghề, phần kỹ năng nghề được kết cấu theo các mô đun. Để tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong quá trình thực hiện, việc biên soạn giáo trình theo các mô đun đào tạo nghề là cấp thiết hiện nay.
Giáo trình Bảo trì hệ thống mạng (Cao đẳng 2021)
- b. Mô đun/môn học chuyên ngành
- Tác giả:Nguyễn Quốc Doanh
- 181 lượt xem
Trong những năm qua, đào tạo nghề đã có những bước tiến vượt bậc cả về số lượng và chất lượng, nhằm thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật trực tiếp đáp ứng nhu cầu xã hội. Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ trên thế giới, lĩnh vực Công nghệ thông tin nói chung và ngành Quản trị mạng ở Việt Nam nói riêng đã có những bước phát triển đáng kể. Chương trình đào tạo nghề Quản trị mạng máy tính đã được xây dựng trên cơ sở phân tích nghề, phần kỹ năng nghề được kết cấu theo các mô đun. Để tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong quá trình thực hiện, việc biên soạn giáo trình theo các mô đun đào tạo nghề là cấp thiết hiện nay.
Giáo trình Cấu hình và quản trị thiết bị mạng (Cao đẳng 2021)
- b. Mô đun/môn học chuyên ngành
- Tác giả:Phan Thanh Tuấn
- 213 lượt xem
Trong những năm qua, dạy nghề đã có những bước tiến vượt bậc cả về số lượng và chất lượng, nhằm thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật trực tiếp đáp ứng nhu cầu xã hội. Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ trên thế giới, lĩnh vực Công nghệ thông tin nói chung và ngành Quản trị mạng ở Việt Nam nói riêng đã có những bước phát triển đáng kể. Chương trình dạy nghề Quản trị mạng đã được xây dựng trên cơ sở phân tích nghề, phần kỹ năng nghề được kết cấu theo các môđun. Để tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở dạy nghề trong quá trình thực hiện, việc biên soạn giáo trình theo các môđun đào tạo nghề là cấp thiết hiện nay. Mô đun: Cấu hình và quản trị thiết bị mạng là mô đun đào tạo chuyên môn nghề được biên soạn theo hình thức tích hợp lý thuyết và thực hành. Trong quá trình thực hiện, nhóm biên soạn đã tham khảo nhiều tài liệu Cấu hình và quản trị thiết bị mạng trong và ngoài nước, kết hợp với kinh nghiệm trong thực tế.
Giáo trình Sửa chữa máy tính (Cao đẳng 2021)
- b. Mô đun/môn học chuyên ngành
- Tác giả:Nguyễn Lê Tình
- 257 lượt xem
Ngày nay với tốc độ phát triển nhanh của công nghệ số, việc truy cập thông tin mọi lúc mọi nơi nhằm phục vụ cho học tập, lao động, giải trí và vui chơi là việc cần thiết. Với nhu cầu đó các nhà sản xuất đã sản xuất ra Notebook với nhiều loại đa dạng với mức giá đáp ứng đại đa số người tiêu dùng. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng sẽ không tránh khỏi những lỗi, hư hỏng hay sự cố xảy ra hay đơn thuần là nâng cấp nó, để có thể giải quyết những được những vấn đề này. Giáo trình sửa chữa máy tính được biên soạn về những vấn đề này và hướng dẫn giải quyết các sự cố. Mặt khác, nắm vững cấu trúc cơ bản bên trong của Notebook là cơ sở để phát triển các kỹ thuật sửa chữa bảo trì Notebook. Trong Giáo trình Sửa chữa máy tính trình bày qua tám bài: 1. Các thành phần chính của Notebook, 2. Sơ lược về kiểm tra trước khi sửa chữa máy Notebook, 3. BIOS, 4. Bộ xử lý trung tâm và các Chipset, 5. Bo mạch và vấn đề giải quyết các sự cố, 6. Bộ nhớ trong, 7. Sửa chữa màn hình và 8. Sửa chữa các thiết bị khác.
Giáo trình Quản trị mạng 2 (Cao đẳng 2021)
- b. Mô đun/môn học chuyên ngành
- Tác giả:Nguyễn Quốc Doanh
- 227 lượt xem
Giáo trình “Quản trị mạng 2” được biên soạn dựa vào chương trình chi tiết nghề Quản trị mạng máy tính. Giáo trình được biên soạn nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong quá trình giảng dạy. Để thuận lợi trong quá trình tiếp thu các kiến thức và kỹ năng một cách đầy đủ, người học cần trang bị kiến thức cơ bản theo giáo trình “Quản trị mạng 1” thuộc chương trình chi tiết nghề Quản trị mạng máy tính.
Giáo trình Chuyên đề (Cao đẳng 2021)
- b. Mô đun/môn học chuyên ngành
- Tác giả:Nguyễn Quốc Doanh
- 193 lượt xem
Trong những năm qua, đào tạo nghề đã có những bước tiến vượt bậc cả về số lượng và chất lượng, nhằm thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật trực tiếp đáp ứng nhu cầu xã hội. Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ trên thế giới, lĩnh vực Công nghệ thông tin nói chung và ngành Quản trị mạng ở Việt Nam nói riêng đã có những bước phát triển đáng kể. Chương trình đào tạo nghề Quản trị mạng máy tính đã được xây dựng trên cơ sở phân tích nghề, phần kỹ năng nghề được kết cấu theo các mô đun. Để tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong quá trình thực hiện, việc biên soạn giáo trình theo các mô đun đào tạo nghề là cấp thiết hiện nay.
Giáo trình Công nghệ mạng không dây (Cao đẳng 2021)
- b. Mô đun/môn học chuyên ngành
- Tác giả:Lê Minh Sang
- 212 lượt xem
Ngày nay khái niệm về mạng không còn là một khái niệm còn xa lạ với bất kỳ đối tượng nào trong xã hội nữa mà nó đã trở thành một công cụ gần như không thể thiếu của tất cả các nghành nghề, công việc. Song song với sự phát triển đó thì hệ thống mạng cũng luôn được nâng cấp và cải tiến và một trong những đột biến chính là việc đưa hệ thống mạng không dây vào sử dụng và ngày càng phổ biến trong các doanh nghiệp và cá nhân. Chính vì sự tiện lợi của nó mà mạng không dây đang dần thay thế một số hệ thống mạng đi dây hiện tại. Mạng không dây nói chung và mạng WLAN nói riêng đều bộc lộ nhiều ưu điểm cũng như sự hạn chế. Ưu điểm lớn nhất của mạng WLAN đó là tính linh hoạt, di động. Nó tạo ra sự thoải mái trong việc truyền tải qua các thiết bị hỗ trợ không có sự ràng buộc chặt chẽ về khoảng cách và không gian như mạng có dây thông thường. Đồng thời giá thiết bị ngày càng rẻ, chất lượng dường truyền ngày càng nâng cao và việc lắp đặt, nâng cấp mạng không dây ngày càng trở nên dễ dàng. Chính những điều này đã làm góp phần làm cho mạng không dây ngày càng trở nên phổ biến. Trong xu thế phát triển môi trường làm việc tương tác, năng động, các tổ chức doanh nghiệp có xu hướng chuyển đổi sang trạng thái di động, việc này vừa làm tăng năng suất, hiệu quả làm việc của nhân viên và còn làm giảm diện tích văn phòng, tiết kiệm được thời gian, công sức lắp đặt các điểm. Với WLAN người dùng có thể truy cập vào cơ sở dữ liệu của công ty, cơ quan của mình tại văn phòng hay bên ngoài và có thể duy trì liên tục các kết nối Internet. Ngoài ra mạng WLAN đã thể hiện rõ tính ưu việt về khả năng mở rộng và quản lý do đặc tính dễ bổ sung các điểm truy cập mà không mất thêm chi phí đi dây so với hệ thống mạng LAN truyền thống. Tuy nhiên mạng WLAN cũng bộc lộ điểm hạn chế đó là việc bảo mật rất khó khăn vì việc truyền tin đó chính là việc truyền tín hiệu sóng radio nên bất kỳ ai nằm trong phạm vi phủ sóng với thiết bị cũng có thể bắt và xử lý các gói tin. Ngoài ra mạng WLAN không có phạm vi ranh giới rõ ràng cho nên rất khó quản lý.
Giáo trình Lắp đặt và cấu hình hệ thống camera giám sát (Cao đẳng)
- b. Mô đun/môn học chuyên ngành
- Tác giả:Lê Minh Sang
- 226 lượt xem
Hiện nay việc giám sát sử dụng bằng thiết bị camera đã trở nên rất phổ biến. Mỗi đối tượng và yêu cầu giám sát ta có các giải pháp khác nhau như: Giải pháp camera cho trường học, giải pháp camera cho hộ gia đình, giải pháp camera cho cửa hàng, shop quần áo, giải pháp camera cho nhà xưởng, tiệm vàng... Nhưng gói gọn ta có thể chia thành 03 hệ thống sau: Camera quan sát công nghệ Analog (Camera Analog), Camera quan sát qua giao thức IP (Camera IP) và Camera hỗn hợp công nghệ Analog và IP (Camera Analog + IP). Nhằm mục đích cung cấp cho học sinh sinh viên những kiến thức nhất định về thiết bị camera, đầu ghi, hệ thống mạng cũng như các thiết bị mạng hỗ trợ, có khả năng triển khai được các hệ thống giám sát cơ bản qua các thiết bị mạng, có thể tham gia vào thị trường lao động ngay khi tốt nghiệp hoặc tự mở các công ty về công nghệ thông tin nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội.
Giáo trình Lắp đặt và cấu hình hệ thống camera giám sát (Trung cấp)
- b. Mô đun/môn học chuyên ngành
- Tác giả:Lê Minh Sang
- 203 lượt xem
Hiện nay việc giám sát sử dụng bằng thiết bị camera đã trở nên rất phổ biến. Mỗi đối tượng và yêu cầu giám sát ta có các giải pháp khác nhau như: Giải pháp camera cho trường học, giải pháp camera cho hộ gia đình, giải pháp camera cho cửa hàng, shop quần áo, giải pháp camera cho nhà xưởng, tiệm vàng... Nhưng gói gọn ta có thể chia thành 03 hệ thống sau: Camera quan sát công nghệ Analog (Camera Analog), Camera quan sát qua giao thức IP (Camera IP) và Camera hỗn hợp công nghệ Analog và IP (Camera Analog + IP). Nhằm mục đích cung cấp cho học sinh sinh viên những kiến thức nhất định về thiết bị camera, đầu ghi, hệ thống mạng cũng như các thiết bị mạng hỗ trợ, có khả năng triển khai được các hệ thống giám sát cơ bản qua các thiết bị mạng, có thể tham gia vào thị trường lao động ngay khi tốt nghiệp hoặc tự mở các công ty về công nghệ thông tin nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội.
Giáo trình Hệ điều hành Linux (Cao đẳng 2021)
- b. Mô đun/môn học chuyên ngành
- Tác giả:Phan Thanh Tuấn
- 208 lượt xem
Trong những năm qua, dạy nghề đã có những bước tiến vượt bậc cả về số lượng và chất lượng, nhằm thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật trực tiếp đáp ứng nhu cầu xã hội. Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ trên thế giới, lĩnh vực Công nghệ thông tin nói chung và ngành Quản trị mạng ở Việt Nam nói riêng đã có những bước phát triển đáng kể. Chương trình đào tạo nghề Quản trị mạng máy tính đã được xây dựng trên cơ sở phân tích nghề, phần kỹ năng nghề được kết cấu theo các mô đun môn học. Để tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở dạy nghề trong quá trình thực hiện, việc biên soạn giáo trình theo các mô đun đào tạo nghề là cấp thiết hiện nay. Mô đun: Hệ điều hành Linux là mô đun đào tạo chuyên môn nghề được biên soạn theo hình thức tích hợp lý thuyết và thực hành. Trong quá trình thực hiện, nhóm biên soạn đã tham khảo nhiều tài liệu Hệ điều hành Linux trong và ngoài nước, kết hợp với kinh nghiệm trong thực tế.